ข่าว ทั่วไป

ชีวิตหลังความตาย “ไม่มีจริง”

วิทยาศาสตร์เผยแล้ว ชีวิตหลังความตาย “ไม่มีจริง”
ถึงแม้วิทยาศาสตร์จะมอบของขวัญสุดวิเศษหลายๆ อย่างให้กับโลกของเรา ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ อินเทอร์เน็ต และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในด้านอื่นๆ ที่จะทำให้เรามีความสุข แต่ในขณะเดียวกันวิทยาศาสตร์ก็ได้มอบข่าวร้ายให้กับเราเช่นกัน...
เพราะนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งได้คิดว่าชีวิตหลังความตายที่เราเชื่อถือ และยึดถือกันมาตลอดนั้น ไม่มีจริง เมื่อเราเสียชีวิตแล้ว ทุกอย่างก็แค่จบลง ไม่ควรยึดติดกับโลกหลังความตาย และก้าวเดินต่อไปใช้ชีวิตในวันนี้ให้ดีเท่านั้นก็พอ
Sean Carroll ศาสตราจารย์จักรวาลวิทยาและฟิสิกส์ ที่สถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า กฎฟิสิกส์จะทำให้เราเข้าใจชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ การมีชีวิตหลังความตาย จิตสำนึกเราจะต้องแยกออกมาจากร่างกาย

แต่แทนที่จะเป็นวิญญาณอย่างที่เราเข้าใจกัน มันจะหลงเหลือเพียงแค่ อะตอมและอิเล็กตรอนเท่านั้นเอง ซึ่งข้อมูลต่างๆ ในสมอง รวมถึงความคิดจะไม่ได้ติดออกมา แต่จะตายลงไปพร้อมกับการตายของเรา
ซึ่งเรื่องชีวิตหลังความตายนี้ วิทยาศาสตร์ก็ได้ทำการพิสูจน์และตรวจสอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในทฤษฏีควอนตัม โดยทฤษฏีนี้ก็สรุปออกมาอย่างชัดเจนว่า ทุกชีวิตทุกอนุภาคในโลกนี้มีแค่ 1 ภพเท่านั้น ไม่มีที่อื่นให้ไปอีกแล้ว ดังนั้นเมื่อจบชีวิตลง ทุกอย่างก็แค่หยุดเหมือนถูกชัตดาวน์เท่านั้นเอง
และถ้ามีเรื่องชีวิตหลังความตายอย่างที่หลายๆ คนเชื่อจริงๆ การทดสอบควอนตัมก็จะชี้ให้เห็นว่าในโลกของเรายังมีอนุภาควิญญาณ และพวกภูต ผี ปิศาจต่างๆ อยู่อีก ซึ่งแน่นอนว่า หลังทำการพิสูจน์ ก็ไม่ได้พบสิ่งเหล่านี้แต่อย่างใด ทำให้ฟันธงได้เลยว่าเรื่องชีวิตหลังความตาย เรื่องวิญญาณลอยออกมาจากร่าง และเรื่องของความเชื่อต่างๆ ที่ฝังใจกันมานาน มันไม่เป็นความจริง... (ในเชิงวิทยาศาสตร์)
ที่มา: indy100.com

หวย99 | Distributed By เว็บหวยออนไลน์ | Designed By หวย99

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.