นิตยสารไทมส์ เผยบทความ จอห์น วิญญู เป็นผู้นำของคนรุ่นใหม่
นิตยสารไทมส์ เลือก จอห์น วิญญู เป็นผู้นำของคนรุ่นใหม่
จากความสำเร็จในรายการ เจาะข่าวตื้น รายการข่าวเสียดสีด้านการเมือง
ที่ส่งอิทธิพลต่อเยาวชนไทย
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ของนิตยสารไทมส์ ได้เปิดตัว จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ นักแสดงและพิธีกรชาวไทย ในบทความชุด Next Generation Leaders ของไทมส์ ที่จะนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่ม-สาว ที่ประสบความสำเร็จในสาขาการทำงานของพวกเขา พร้อมทั้งแบ่งปันทัศนวิสัยของเขาส่งต่อไปยังคนอื่น ๆ ในสังคม จนสร้างผลกระทบในวงกว้างต่อผู้คนในสาขาเดียวกัน
โดยไทมส์ ได้เลือก จอห์น วิญญู จากประเทศไทยเข้ามาอยู่ในบทความนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จในรายการ "เจาะข่าวตื้น" ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ล้อเลียนเสียดสีข่าวผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีการพูดถึงประเด็นปัญหาที่ซีเรียสจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองและวัฒนธรรมไปจนถึงปัญหาสังคมต่าง ๆ ที่กำลังท้าทายสังคมอยู่ในขณะนั้น แม้จะอยู่ท่ามกลางการปกครองของรัฐบาลทหารก็ตาม
สำหรับรายการ เจาะข่าวตื้น เป็นผลผลิตจากมันสมองของ จอห์น วิญญู และพี่สาว ที่เริ่มดำเนินรายการมาตั้งแต่ปี 2551 รายการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมากจนมียอดวิวทางยูทูบราว 250,000 ครั้ง และสร้างรายได้จากการโฆษณาได้มากพอที่จะให้เจ้าตัวนำมาจ้างพนักงานเต็มเวลา ได้
ทั้งนี้ไทมส์ยังระบุว่า การนำเสนอเนื้อหาในรายการดังกล่าว ไม่ได้ดำเนินไปด้วยการวิเคราะห์เจาะลึกอย่างรายการข่าวอื่น ๆ แต่เน้นการนำเสนอที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเนื้อหาของข่าวที่ต้องการนำเสนอได้ พร้อมกันนี้ อิทธิพลของรายการดังกล่าวยังสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยอื่น ๆ ให้ลุกขึ้นมาใช้ยูทูบเป็นช่องทางการแสดงความคิดเห็น เพื่อมีส่วนร่วมในด้านการเมืองของประเทศด้วย
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ของนิตยสารไทมส์ ได้เปิดตัว จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ นักแสดงและพิธีกรชาวไทย ในบทความชุด Next Generation Leaders ของไทมส์ ที่จะนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่ม-สาว ที่ประสบความสำเร็จในสาขาการทำงานของพวกเขา พร้อมทั้งแบ่งปันทัศนวิสัยของเขาส่งต่อไปยังคนอื่น ๆ ในสังคม จนสร้างผลกระทบในวงกว้างต่อผู้คนในสาขาเดียวกัน
โดยไทมส์ ได้เลือก จอห์น วิญญู จากประเทศไทยเข้ามาอยู่ในบทความนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จในรายการ "เจาะข่าวตื้น" ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ล้อเลียนเสียดสีข่าวผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีการพูดถึงประเด็นปัญหาที่ซีเรียสจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองและวัฒนธรรมไปจนถึงปัญหาสังคมต่าง ๆ ที่กำลังท้าทายสังคมอยู่ในขณะนั้น แม้จะอยู่ท่ามกลางการปกครองของรัฐบาลทหารก็ตาม
สำหรับรายการ เจาะข่าวตื้น เป็นผลผลิตจากมันสมองของ จอห์น วิญญู และพี่สาว ที่เริ่มดำเนินรายการมาตั้งแต่ปี 2551 รายการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมากจนมียอดวิวทางยูทูบราว 250,000 ครั้ง และสร้างรายได้จากการโฆษณาได้มากพอที่จะให้เจ้าตัวนำมาจ้างพนักงานเต็มเวลา ได้
ทั้งนี้ไทมส์ยังระบุว่า การนำเสนอเนื้อหาในรายการดังกล่าว ไม่ได้ดำเนินไปด้วยการวิเคราะห์เจาะลึกอย่างรายการข่าวอื่น ๆ แต่เน้นการนำเสนอที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเนื้อหาของข่าวที่ต้องการนำเสนอได้ พร้อมกันนี้ อิทธิพลของรายการดังกล่าวยังสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยอื่น ๆ ให้ลุกขึ้นมาใช้ยูทูบเป็นช่องทางการแสดงความคิดเห็น เพื่อมีส่วนร่วมในด้านการเมืองของประเทศด้วย
ขอบคุณที่มา kapook.com